Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

TSMC sẽ sản xuất chip 4 nm tại Mỹ vì Apple

Ngày 03-12-2022 Lượt xem: 87

Không chỉ chip 5 nm, TSMC được cho là sẽ xuất xưởng các mẫu chip tiên tiến hơn theo tiến trình 4 nm tại nhà máy ở Mỹ từ 2024.

Tại Phoenix, Arizona, TSMC đang sản xuất các mẫu chip trên tiến trình 5 nm - một tiêu chuẩn sẽ không còn mới vào năm 2024. Trong khi đó, hãng đã triển khai các dây chuyền 4 nm và tiến tới 3 nm vào năm sau tại nhà máy ở châu Á.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, TSMC đã thay đổi kế hoạch và dự kiến cung cấp chip 4 nm khi nhà máy thứ hai trị giá 12 tỷ USD của họ ở Arizona khai trương năm 2024. Hai nhà máy sau đó cũng có thể sản xuất chip trên tiến trình 3 nm. Quyết định được đưa ra sau khi đàm phán với các khách hàng lớn của họ ở Mỹ, đặc biệt là Apple.

Kế hoạch này sẽ được công bố ngày 5/12, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo đến Phoenix và thăm nhà máy TSMC đang xây dựng. Thay đổi của TSMC được đánh giá là một chiến thắng cho nỗ lực của ông Biden trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước.

Công trường nhà máy Phoenix của TSMC tại Arizona trong quá trình xây dựng. Ảnh: FT

Công trường nhà máy Phoenix của TSMC tại Arizona trong quá trình xây dựng. Ảnh: FT

Trước đây, TSMC cho biết có thể xuất xưởng 20.000 tấm wafer silicon (vật liệu nền để sản xuất vi mạch tích hợp) mỗi tháng tại Arizona. Tuy nhiên, nguồn tin nói công ty đang lên kế hoạch tăng sản lượng do nhu cầu cao từ Apple. Hãng sở hữu iPhone dự kiến sử dụng khoảng 1/3 lượng chip mà TSMC cho ra lò ở Mỹ.

Apple là một trong những công ty thúc đẩy TSMC chuyển nhà máy tới Mỹ. Họ đang sử dụng hầu hết chip được gia công từ TSMC cho các sản phẩm của mình và chiếm 25% doanh thu hàng năm của hãng Đài Loan.

Đầu tháng trước, nguồn tin từ Techspot cho biết Apple muốn các dòng chip dựa trên tiến trình 3 nm sẽ được sản xuất tại Phoenix. CEO Tim Cook từng nói với các nhân viên rằng công ty đã lên kế hoạch sử dụng nhiều chip hơn từ nhà máy ở Mỹ.

Đại diện TSMC từ chối bình luận. Đại diện Apple chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234