Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Công nghệ ống kính lai của iPhone 15 Pro Max sẽ là xu hướng

Ngày 05-12-2023 Lượt xem: 1180

Theo Ming-Chi Kuo, ống kính lai giữa nhựa và thủy tinh trên iphone 15 pro max của Apple sẽ là xu hướng cho thế giới smartphone Android.

Apple đã giới thiệu một loạt thay đổi với các mẫu iphone 15 Pro và camera mới là một trong những bổ sung nổi bật nhất. Trong khi đó các hãng smartphone Android đang sử dụng kính bằng nhựa với nhiều nhược điểm so với thế hệ lai giữa thủy tinh và nhựa.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, loại ống kính lai giữa thủy tinh và nhựa sẽ được hưởng lợi từ cả hai vật liệu. Thấu kính thủy tinh thường nặng, lớn hơn và chiếm nhiều không gian bên trong điện thoại thông minh hơn dùng nhựa. Đây là một trong những lý do tại sao chỉ có iphone 15 pro max mới có công nghệ này.

 

Để điều chỉnh và điều khiển các ống kính thủy tinh, máy cũng phải dùng động cơ mạnh hơn, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi xử lý tính năng ổn định hình ảnh quang học. Thủy tinh cũng dễ bị hư hỏng hơn nhựa nên khó có thể áp dụng.

 

Vì vậy các nhà sản xuất smartphone thường dùng kính từ nhựa, giúp loại bỏ hầu hết nhược điểm của thủy tinh. IPhone 15 Pro Max có ống kính kết hợp giữa thủy tinh và nhựa, được gọi là 1G3P (ba thấu kính nhựa và một thủy tinh).

Công nghệ ống kính lai của iPhone 15 Pro Max sẽ là xu hướng - Ảnh 1.

Ống kính này hiện vẫn là độc quyền trên iPhone 15 Pro Max

CHỤP MÀN HÌNH

Apple đã đặt nhiều ống kính khác nhau để giảm hiện tượng biến dạng chất lượng hình ảnh. Ngoài "táo khuyết", Huawei cũng đã kết hợp tính năng lai giữa kính và nhựa trong chiếc P70 Art. Các công ty khác như Samsung, Google... Được dự báo cũng sẽ tham gia xu hướng này.

Việc sử dụng ống kính lai nhựa và thủy tinh trên iPhone 15 Pro Max và P70 Art cho thấy những xu hướng quan trọng mới trong ngành ống kính. Thế hệ ống kính 8 thành phần (bằng nhựa) đang bị thách thức bởi 7 thành phần (1 bằng thủy tinh) với ưu điểm chiều cao thấp hơn và dần cải thiện giá thành. Thấu kính lai thủy tinh và nhựa là giải pháp tốt hơn để giải quyết biến dạng thấu kính.

Trên iPhone 15 Pro Max, ống kính 1G3P được cung cấp độc quyền bởi Largan nhưng phần kính được gia công bên ngoài. Nếu Largan đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Apple, hãng có thể nhận thêm đơn đặt hàng từ iPhone ngay trong năm 2025 hoặc 2026.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234