Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Đặt mua iPhone 15 Pro Max thật, nhưng nhận hàng giả

Ngày 05-12-2023 Lượt xem: 1131

Hãy tưởng tượng việc bạn đặt mua một chiếc iphone 15 pro max trực tiếp từ cửa hàng chính hãng Apple Store nhưng khi điện thoại đến, đó là hàng giả.

 

 

Điều này dường như diễn ra quá thường xuyên ở Anh vì những lời phàn nàn về chuyện hàng giả đã xuất hiện khá nhiều trên diễn đàn cộng đồng của Apple. Hãy xem bài đăng này của một người dùng có tên "Sabila89". Người này đã viết: "Chúng tôi đã đặt hàng 02 chiếc iPhone15 Pro Max để giao hàng từ Apple và số điện thoại được giao là iPhone 14 Pro Max, với số IMEI bị chặn. Hiện Apple sẽ không hoàn lại tiền cho tôi. Tôi đã bị lấy mất một số tiền không phải là nhỏ. Ai đó có thể vui lòng hướng dẫn cách xử lý tình huống này không?"

Đặt mua iphone 15 pro max từ Apple và thay vào đó lại nhận được một chiếc điện thoại khác

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với một số người khác ở nước Anh, trong đó có một người tên là "RobWhistler" và anh này đã viết: "Tôi đặt mua một chiếc iphone 15 pro max màu Blue Titanium và nhận được một chiếc iPhone 14 Pro Max giả. Khi mở hộp điện thoại ra, tôi nhìn thấy cổng Lightning ở phía dưới thay vì USB C. Tôi đã báo cáo cho Apple, báo cáo cho Cảnh sát, báo cáo cho cả công ty dịch vụ tài chính Barclays. Nhưng không ai quan tâm, sau đó tôi được thông báo Apple đã tiến hành 02 cuộc điều tra và một cuộc điều tra của Barclays. Mọi cái chỉ dừng lại ở đó, không còn thêm hành động nào khác và cũng không hoàn lại tiền, không có sản phẩm thay thế."

 

Một người có tên người dùng "Chris-J-88" đã đăng trên diễn đàn cộng đồng đã đặt mua iPhone 15 Pro Max từ Apple và nhận được một chiếc iPhone 14 Pro Max màu Tím. Anh này đã chia sẻ một số thông tin chi tiết về cách Apple đang tự bảo vệ mình trước những sự kiện kỳ ​​lạ này. Anh ấy viết, "Tôi đã được một trong những người đại diện của công ty nói với tôi rằng họ không thể để nhầm 14 chiếc vào đó, vì vậy nó phải được thay đổi sau khi họ gửi đi."

 

Anh ấy nói thêm, "điều đáng nói ngay cả bên chuyển phát nhanh cũng nói rằng họ không hề chạm vào nó, nên hiện Apple kết luận rằng chính tôi đang cố tình lừa gạt họ. Chắc chắn họ có thể biết được chiếc điện thoại mà tôi đặt mua đang lưu lạc ở đâu, ngay khi nó được kích hoạt. Tôi không thể tin rằng mình đã mua một chiếc điện thoại với giá 1.200 bảng Anh, nhận nhầm hàng và phải chấp nhận nó."

 

Nhưng Apple dường như đã hiểu rằng có điều gì đó đang lén lút xảy ra với việc giao hàng iPhone 15 Pro Max ở Anh. "Chris-J-88" nói trên đã gửi email cho Tim Cook với ngày tháng và thông tin chi tiết chính xác, bao gồm cả ngày anh gọi cảnh sát để trình bày về vụ việc. "Chris-J-88" cũng cho biết câu chuyện của anh ấy kết thúc như thế nào. "Khoảng một tuần sau, tôi nhận được cuộc gọi từ một nhân viên của Apple tại trụ sở chính ở Châu Âu. Sau một vài ngày xem xét vụ việc và nhân viên này sau đó liên hệ với tôi để xác nhận rằng Apple sẽ thay thế thiết bị không chính xác mà tôi nhận được vào ngày hôm sau. "

Các công ty giao hàng có thể đã tham gia

Một người tiêu dùng ở Vương quốc Anh đã nhận được iPhone SE thay vì iPhone 15 Pro Max mà anh ta đặt hàng và nhận thấy rằng iPhone SE có nhãn dán của nhà mạng có tên Tesco Mobile. Hóa ra, Tesco gần đây đã ngừng sử dụng dịch vụ giao hàng có tên DPD để giao hàng qua điện thoại vì nhiều khách hàng phàn nàn về việc không nhận được điện thoại mà họ đã đặt. Một người phàn nàn về việc đơn hàng của mình gặp trục trặc đã phát hiện ra rằng tài xế giao hàng có liên quan đến vụ mất iPhone gần đây đã bị công ty sa thải.

Bên cạnh DPD, được cho là có tiếng xấu ở Anh, thì DHL cũng có liên quan đến một số lô hàng không chính xác. Vì hai trong số những người phàn nàn trên diễn đàn cộng đồng Apple đã nhận được đúng chiếc điện thoại sau khi gửi email cho Tim Cook, nên đây sẽ là cách tốt nhất nếu bạn có thể lấy được địa chỉ email của giám đốc điều hành của Apple.

"Chris-J-88" có một gợi ý dành cho những người nhận được chiếc điện thoại mà họ đã trả tiền từ Apple. Anh ấy nói "Khi hàng thay thế đến, tôi đã yêu cầu người chuyển phát ghi lại việc tôi mở nó trước mặt họ để tránh lặp lại điều không mong muốn, đồng thời ghi lại cả serial trên hộp thiết bị."

Nếu bạn đang muốn mua iPhone 15 Pro Max, bạn hãy đến Apple Store gần nhất và trực tiếp mua điện thoại mới của mình.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234