Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Đánh giá chi tiết iPhone 15 Pro Max: Chiếc flagship tốt nhất của năm 2023?

Ngày 05-12-2023 Lượt xem: 1123

iphone 15 pro max có khá nhiều nâng cấp so với thế hệ trước, xứng đáng là một trong những chiếc smartphone đáng lên đời nhất trong năm nay.

 

iphone 15 pro max - chiếc điện thoại được nhiều người trông chờ nhất mỗi năm và năm nay, chiếc flagship này lại một lần nữa làm cho cộng đồng iPhone sôi sục bởi những nâng cấp đáng kể của nó. Trong đợt mở bán vừa qua đã có rất nhiều người quyết định mua ngay, tuy nhiên cũng không ít người còn chờ xem liệu sau một thời gian mức giá em nó có giảm hay còn đáng nâng cấp hay không.

 

 

Mình cũng đã sử dụng em này gần 2 tháng nay, cũng có đủ những trải nghiệm để có thể giải đáp cho mọi người rằng có nên nâng cấp lên iphone 15 pro max trong thời gian này hay không. Cụ thể như thế nào thì mời mọi người theo dõi bài đánh giá chi tiết em iPhone 15 Pro Max sau 2 tháng sử dụng ở bên dưới nhé.

Thiết kế ấn tượng, đặc biệt thích cảm giác cầm nắm

 

Cái mà mình đặc biệt thích ở iPhone 15 Pro Max năm nay đó chính là phần khung viền titan. Thực tế cái mọi người quan tâm nhất ở khung viền này đó là về độ bền, mình thì không quan tâm điều đó lắm, thứ mình quan tâm hơn đó chính là trọng lượng của nó.

 

Thực sự mình rất bất ngờ khi lần đầu cầm trên tay chiếc iPhone 15 Pro Max này, nó nhẹ đến bất ngờ và cầm cực kỳ thoải mái. Mình cũng có cân thử thì nó rơi vào khoảng 220g, tức là chỉ nặng hơn một chút so với iPhone 14 Pro năm ngoái. Điều này khiến mình cực kỳ thích bởi vì mình đã cầm chiếc iPhone 14 Pro Max năm ngoái và nó quá nặng, cầm khá là mỏi tay nhưng năm nay con iPhone 15 Pro Max này nhẹ hơn rất nhiều.

 

 

Tuy nhiên, giống như đánh giá của nhiều người thì phần viền titan này rất dễ bám bẩn và bám mồ hôi. Mình cũng đã thử sử dụng trần một thời gian thì mình thấy đúng thật, ngay cả khi tay mình ít ra mồ hôi thì phần viền nó vẫn bám bẩn, trông khá là ghê.

 

 

Bởi thì thế nên mình đã mua một chiếc ốp để có thể cầm nắm chắc hơn, bảo vệ cho máy cũng như không để lại dấu vân tay.

 

 

Tuy nhiên khi đeo ốp thì nó lại mất cái cảm giác cầm nắm của con này, bởi vì năm nay Apple làm quả viền bo cong cầm cực kỳ sướng tay. Kể từ iPhone 12 Pro Max thì mình khá khó chịu khi dùng trần bởi vì nó rất là cấn tay, tuy nhiên đến iPhone 15 Pro Max thì mình lại thích cầm máy trần hơn. Nhưng nói gì thì nói, thêm quả ốp cho an tâm các bạn ạ!

 

 

Về màu sắc thì mình thấy nó cũng bình thường, không có gì quá nổi bật. Nếu nói về màu sắc thì mình lại thích những màu trên iPhone 15 và iphone 15 plus hơn, nó tươi sáng và đẹp thực sự. Còn iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thì quanh đi quẩn lại chỉ có mấy màu này mà thôi.

 

 

Thêm một điểm mà mọi người đề cao đó chính là nút Action bởi vì nó custom được nhiều tính năng khác. Tuy nhiên đối với mình thì mình lại không quan tâm tính năng này lắm và khi sử dụng thực tế cũng ít khi dùng đến nút này.

 

 

Mình nghĩ sẽ có nhiều người có chung thói quen đó vì với những người dùng iPhone họ đã quá quen với việc dùng nút ở vị trí đó để bật/tắt chuông. Thực sự trong 2 tháng sử dụng mình cũng không custom thêm tính năng khác mà chỉ dùng nó để bật/tắt tiếng chuông điện thoại mà thôi.

 

Cổng USB-C đáng giá, truyền dữ liệu cực nhanh

 

Một thay đổi lớn nữa trên iPhone 15 Pro Max năm nay đó chính là cổng kết nối USB-C thay cho cổng lightning truyền thống. Đây không phải là một bước đột phá gì quá lớn lao, tuy nhiên với những thiết bị nhà Táo thì mình nghĩ đây là một sự nâng cấp hợp lý. Hiện tại mình đang dùng Macbook Air với cổng sạc C, từ đó mình có thể dùng sạc này để sạc cho iPhone 15 Pro Max mà không cần mua thêm bộ sạc khác.

 

 

Thêm một nâng cấp lớn nữa mà chỉ có trên dòng Pro năm nay đó chính là tốc độ truyền dữ liệu cực kỳ nhanh, lên đến 10Gb/s. Mình thì thường chụp ảnh xong có copy sang điện thoại để phòng lỗi thẻ thì mình thấy tốc độ truyền cực kỳ nhanh, tầm 30-40 tấm gần 2GB mà chỉ trong chốc lát là truyền xong rồi.

 

 

Màn hình đẹp, viền siêu mỏng

 

Đối với màn hình iPhone thì chắc không có gì để nói, vì cơ bản nó đã quá đẹp rồi. Cái mình muốn nói đến ở đây đó chính là phần viền màn hình. Năm nay Apple thiết kế phần viền màn hình này cực kỳ mỏng, nó mỏng hơn khá nhiều khi so với iPhone 14 Pro Max và tất cả phần viền đều đều nhau.

 

 

Trong quá trình mình sử dụng thì phải nói nó đem đến một trải nghiệm thị giác cực kỳ sướng, cảm giác như nó hoàn hảo mà không thể nào hoàn hảo hơn vậy. Năm nay Apple cũng làm phần viền màn hình cong hơn một chút, cảm giác vuốt cũng sướng hơn khi so với màn phẳng của iPhone 14 Pro Max năm ngoái.

 

 

Và vẫn như những thế hệ có màn hình Promotion trước thì iPhone 15 Pro Max vẫn có tính năng Always on Display. Có thể đối với nhiều người dùng iPhone sẽ không thích bật tính năng này bởi vì nó hao pin khá nhiều nhưng đối với mình, dù có hao pin cỡ nào mình vẫn bật vì mình có thể check thông báo cực kỳ nhanh, không bỏ lỡ một thông báo nào cả.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Phần mềm được cập nhật mới nhất

 

Với một sản phẩm mới nhất thì việc được trang bị phiên bản phần mềm mới nhất là điều đương nhiên. Và với lần ra mắt này iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị iOS 17 mới nhất, và dự là có thể được cập nhật được từ 4-5 năm nữa hoàn toàn thoải mái.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Hiệu năng mạnh nhất, chiến game vô tư

 

Trong sự kiện ra mắt năm nay thì một trong những nâng cấp khiến nhiều người hào hứng nhất đó chính là con chip Apple A17 Pro cực kỳ mạnh mẽ được trang bị trên những sản phẩm dòng Pro năm nay. Với sức mạnh khủng khiếp như vậy thì chắc mình cũng không cần đề cập đến việc sử dụng với những tác vụ cơ bản hằng ngày làm gì vì đương nhiên nó rất mượt rồi.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Thêm một điểm mà mọi người quan tâm đó chính là năm nay Apple hợp tác với nhiều hãng game nổi tiếng để mang game console lên thiết bị của mình. Mình cũng từng trông chờ và đã chơi thử Resident Evil trên chiếc điện thoại này, nó đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới mà trước giờ mình chưa được thử qua trên những dòng gaming phone cao cấp nhất của làng Android. Thực sự quá ấn tượng!

 

iPhone 15 Pro Max

 

Mình cũng có làm bài đánh giá hiệu năng của chiếc iPhone 15 Pro Max này gần đây, các bạn có thể tham khảo nhé:

 

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro Max: Không out trình chip nữa, A17 Pro out trình game mobile!

 

Camera nâng cấp lớn nhưng chưa thực dụng lắm

 

Đối với camera năm nay thì dù có nâng cấp lớn nhưng mình thấy nó không thực dụng cho lắm. Nhắc tới đây chắc mọi người cũng đã biết mình muốn nói đến điều gì. Đúng vậy, đó là ống kính tiềm vọng 5x.

 

Đối với mình thì mình thực sự rất ít dùng với ống kính này bởi vì trong điều kiện sử dụng thực tế rất ít khi chúng ta zoom đến 5x. Nếu xét về việc sử dụng tiêu cự nào nhiều nhất thì mình nghĩ tiêu cự 3x-3.5x vẫn là hợp lý nhất vì nó dễ sử dụng khi chúng ta chụp người và chụp chân dung, tiêu cự nó không quá xa và chúng ta chỉ cần giữ một khoảng cách hợp lý là được.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Đằng này Apple lại trang bị một ống kính có tiêu cự 5x, nó chỉ thực sự phù hợp với những ai hay đi du lịch nhiều, hay chụp phong cảnh nhiều chứ thực ra người thường ít ai sử dụng tiêu cự này vì cơ bản nó quá xa. Mình cũng có thử dùng ống kính này để chụp chân dung nhưng đến lúc chụp phải đứng xa mẫu 3-4m, cảm giác nó không oke một chút nào.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Bù lại năm nay Apple làm một cái khá là hay đó chính là ở chế độ 1x có 3 tiêu cự 24mm, 28mm và 35mm. Tính năng này rất hữu ích vì đôi khi mình chụp cái khung hình nó không được như ý muốn, nếu zoom tay thì lại lâu mà đôi khi lại không chuẩn, lúc này chỉ cần nhấn vào chế độ 1x để máy crop lại đúng như những tiêu cự trên, cực kỳ nhanh mà cảm giác nó cũng khá chuẩn nữa.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Còn lại về chất ảnh, màu sắc, độ chi tiết, khả năng xử lý,... Thì mình cũng đã đề cập đến trong một bài trải nghiệm camera của iPhone 15 Pro Max trong chuyến du lịch Đà Lạt gần đây rồi, các bạn có thể tham khảo thêm ở đường dẫn bên dưới nhé:

 

Xem thêm: Chuyến đi Đà Lạt cùng với iPhone 15 Pro Max: Chiếc smartphone có camera toàn diện nhất là đây!

 

Pin vẫn quá trâu, không đòi hỏi gì thêm

 

Kể từ đời iPhone 11 Pro Max thì chắc mọi người cũng hết ác cảm với việc iPhone pin hẻo rồi. Gần đây thì có iPhone 13 Pro Max, 14 Pro Max pin cũng rất trâu và với iPhone 15 Pro Max lần này pin còn trâu hơn nữa. Với dung lượng pin cũng như tối ưu của iOS thì trung bình mình vẫn có thể onscreen lên đến 8-9 tiếng liên tục, quá đủ cho nhu cầu sử dụng trong vòng một ngày của mình, thậm chí mình dùng đến trưa ngày hôm sau mới cần sạc lại.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Đối với tốc độ sạc thì dù năm nay có chuyển qua cổng Type-C nhưng công suất sạc và thời gian sạc cũng không thay đổi gì nhiều. Với thời gian sạc trung bình gần 2 tiếng thì mình thấy nó vẫn chấp nhận được vì nó là iPhone, chắc có lẽ chúng ta đã quá quen với điều này rồi.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Mình cũng có làm bài đánh giá pin em iPhone 15 Pro Max này và thực sự rất bất ngờ với những gì mà chiếc điện thoại này mang lại, để biết chi tiết hơn các bạn có thể xem ở liên kết bên dưới nhé:

 

Xem thêm: Đánh giá pin iPhone 15 Pro Max: Vẫn quá đỉnh với 9 tiếng onscreen, còn sạc thì...

 

Tổng kết

 

Theo ý kiến cá nhân của mình thì iPhone 15 Pro Max vẫn là chiếc smartphone đáng nâng cấp nhất trong năm nay khi nó có khá nhiều nâng cấp đáng giá, trong đó mình thích nhất là trọng lượng siêu nhẹ, viền màn hình mỏng và con chip Apple A17 Pro cực kỳ mạnh. Tuy nhiên theo mình mọi người chỉ nên nâng cấp khi đang dùng những dòng iPhone 14 thường hay 13 Pro Max trở về trước, còn nếu bạn đang dùng iPhone 14 Pro Max thì mình nghĩ không nên đổi đời làm gì đâu vì nó không có khác biệt quá nhiều.

 

iPhone 15 Pro Max

 

Nếu bạn đang muốn lên đời iPhone 15 Pro Max thì hãy ghé ngay CellphoneS, hiện tại CellphoneS đang phân phối chính hãng iPhone 15 Pro Max với mức giá chỉ từ 33,490,000 đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, ai quan tâm có thể check ngay tại khung bên dưới nhé:

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234