Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Tấm thẻ biến iPhone 15 khóa mạng thành bản quốc tế

Ngày 30-11-2023 Lượt xem: 63

Chỉ một tháng sau khi iphone 15 bán ra, những tấm thẻ có thể mở điện thoại đang khóa mạng (lock) đã được quảng cáo trên mạng xã hội Weibo.

Đây thực chất là thiết bị có hình dạng thẻ để biến iphone 15 khóa mạng được xách tay từ Mỹ thành máy quốc tế, có thể gắn thêm sim từ nhà mạng trong nước để nghe gọi, nhắn tin và truy cập Internet.

Theo mô tả của các nhà sản xuất phụ kiện điện thoại tại Trung Quốc, thẻ kết nối với iPhone bằng công nghệ không dây. Do đó, người dùng không cần cắt khung máy để "độ" khay sim vật lý như cách mở khóa iPhone bản lock trước đây. Tuy nhiên, vì khoảng cách kết nối có giới hạn, người dùng phải sử dụng thêm ốp đặc biệt để tấm thẻ luôn gắn liền với điện thoại.

"Đây là biện pháp để sử dụng iphone 15 khóa mạng mà không can thiệp sâu đến phần cứng", tài khoản Xiao Yin cho biết trên Weibo.

Theo nhà sản xuất, thẻ không được nạp năng lượng trực tiếp bằng công nghệ sạc không dây trên iPhone. Vì vậy, sau 15-30 ngày hoạt động, người dùng cần sạc riêng cho thẻ thông qua cổng USB-C tích hợp sẵn. Khi sắp hết pin, thẻ sẽ phát đèn tín hiệu để cảnh báo.

iPhone 15 Pro Max bản lock từ Mỹ và ốp lưng gắn thẻ giúp mở khóa mạng. Ảnh: Lương Đức

Ông Nguyễn Lương Đức, đại diện hệ thống KingLockMobile, cho biết iPhone 15 Pro Max lock bán kèm thẻ kết nối không dây đã bắt đầu có mặt tại Việt Nam với giá thấp hơn máy chính hãng khoảng 10 triệu đồng. Hiện các cửa hàng chỉ nhập số lượng giới hạn để thăm dò phản ứng từ cộng đồng.

Tương tự cách mở khóa iPhone lock trước đây, thẻ vẫn hoạt động trên nguyên lý dùng sim ghép chuyên dụng nhằm giúp sim vật lý hòa mạng. Người thợ cần lắp trực tiếp sim ghép lên bo mạch chủ (mainboard) của máy, hai sim sẽ kết nối với nhau bằng công nghệ không dây.

"Phương pháp này không cần cắt khe sim trên khung titan và gắn thêm module khay sim vào iPhone, nhưng thợ vẫn phải mở máy để thao tác", ông Đức nói. "Do đó, sự ổn định của máy khi sử dụng phụ thuộc một phần vào kỹ năng người thợ".

Theo ông, một số người dùng có thể sẽ cảm thấy bất tiện khi phải giữ tấm thẻ bên cạnh điện thoại. Ngoài ra, vẫn cần thêm thời gian để đánh giá khả năng bắt sóng khi lắp sim của nhà mạng Việt Nam lên thiết bị. Một lý do khác khiến các đơn vị bán lẻ chưa nhập nhiều thiết bị là do ở mức giá 24-25 triệu đồng, iPhone 15 Pro Max lock Mỹ bị cạnh tranh bởi một số dòng như iPhone 14 Pro và iPhone 15 chính hãng.

Thẻ chuyên dụng giúp mở khóa iPhone 15 lock (trái), khe cắm sim và cổng sạc USB-C tích hợp trên thẻ (phải). Ảnh: Lương Đức

Còn theo đại diện hệ thống sửa chữa Điện Thoại Vui, dù giá thấp hơn gần 30%, người dùng vẫn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua iPhone 15 Pro Max lock kèm thẻ "mở khóa" chuyên dụng. Việc điện thoại luôn phải dành một phần năng lượng để duy trì hệ thống sim ghép có thể làm giảm thời lượng sử dụng thực của pin.

Bên cạnh đó, thẻ và sim gắn ngoài máy cũng gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Trong trường hợp mất thẻ, người dùng khó tìm thiết bị thay thế do sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, chưa có nhiều đơn vị phân phối trong nước.

Từ đầu 2023, Apple liên tiếp có những động thái nhằm siết thị trường máy lock. Các mã ICCID giúp biến iPhone khóa mạng thành bản quốc tế thường xuyên bị hãng "truy quét" bằng các bản cập nhật phần mềm. Đến thế hệ iPhone 15, Apple thiết kế riêng bo mạch cho phiên bản Pro và Pro Max tại thị trường Mỹ, vốn chỉ dùng esim, khiến người dùng gặp khó khăn khi muốn "độ" thêm khay sim vật lý. Ngoài ra, chính sách bảo hành cũng chỉ áp dụng với sản phẩm phân phối chính hãng.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234