Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Số lượng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dùng

Ngày 04-12-2023 Lượt xem: 28

Số lượng iphone 15 Pro và iphone 15 pro max vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dùng

- Các chuyên gia phân tích vừa mới chia sẻ, Apple đã báo cáo thu nhập tài chính quý 4 của mình, trong đó có hai kỷ lục mới.Số lượng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dùng - Ảnh 1.

Đó là, Apple đã báo cáo doanh thu cao nhất mà iPhone từng đạt được trong bất kỳ quý tài chính thứ tư nào từ trước đến nay. Quý thứ tư này bao gồm cả tháng 9 khi Apple bắt đầu xuất xưởng các mẫu iPhone mới nhất, kỷ lục này có ý nghĩa rất lớn đối với công ty. IPhone là phân khúc kinh doanh lớn nhất của Apple nhưng mảng kinh doanh lớn thứ hai của hãng, lại thuộc về Dịch vụ cũng đã lập kỷ lục mới về doanh thu trong bất kỳ quý nào.

Điều thú vị là, sau khi báo cáo thu nhập được công bố và Apple tổ chức cuộc họp hội nghị với các nhà phân tích và giới truyền thông, cả Giám đốc điều hành Tim Cook và Giám đốc tài chính Luca Maestri đều chỉ ra rằng ngay cả bây giờ, hơn một tháng sau khi Apple phát hành dòng iPhone mới, thời gian giao hàng cho phiên bản iPhone 15 Pro vẫn chưa được công bố và các đơn đặt hàng iphone 15 pro max từ cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ còn khoảng hai đến ba tuần nữa. Hầu hết các cửa hàng Apple Store đều đã hết hàng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới.

Theo trang 9to5Mac, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói rằng thời gian giao hàng sẽ bắt đầu rút ngắn lại và tình trạng thiếu hụt các mẫu iPhone 2023 cao cấp sẽ chấm dứt trước khi quý tài chính đầu tiên của năm 2024 kết thúc vào cuối tháng 12. “Chúng tôi tin rằng vào cuối quý này, chúng tôi sẽ đạt được sự cân bằng cung-cầu,” Cook nói. Nếu bạn đang dự định tặng ai đó iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max làm quà nhân dịp lễ, bạn có thể đặt hàng ngay bây giờ mà không cần lo lắng liệu hàng có đến đúng hẹn hay không.

Số lượng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dùng - Ảnh 2.

Kênh Bloomberg cũng đã đưa tin về hội nghị của Apple, trong đó có nhắc lý do chính khiến cổ phiếu Apple giảm sau nhiều giờ là do nhiều người bán bán phá giá cổ phiếu của Apple trong các giao dịch ngoài giờ, nhưng Giám đốc tài chính Luca Maestri đã chia sẻ về những điều không mấy sáng sủa của quý tài chính đầu tiên của năm 2024. Cái gọi là "quý nghỉ lễ" này là thường mang lại những điều tốt đẹp về mặt doanh thu cho Apple vì mùa mua sắm nghỉ lễ lớn nhất và kéo dài nhất trong năm. Tuy nhiên, ông Maestri nhận thấy doanh thu tổng thể không tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong quý kết thúc vào cuối tháng 12 năm nay.

Thị trường tài chính Phố Wall kỳ vọng doanh thu quý này của Apple sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, vì vậy những nhận xét của Giám đốc tài chính của Apple khiến các nhà đầu tư lo ngại. Ông nói rằng doanh thu iPhone sẽ tăng trưởng trong quý. Tuy nhiên, ông Maestri cảnh báo rằng, doanh thu của iPad và thiết bị đeo của Apple, bao gồm Apple Watch và AirPods, sẽ giảm đáng kể trong quý hiện tại.

Doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc cũng không mấy sáng sủa và công ty càng lo ngại hơn khi đối thủ cạnh tranh hàng đầu tại quốc gia đông dân này là Huawei cũng vừa phát hành chiếc điện thoại có kết nối 5G đầu tiên sau 3 năm, đó là Mate 60 Pro. Huawei Mate 60 Pro được xem là sản phẩm lôi kéo người Trung Quốc dùng hàng Trung Quốc. Sofa phòng khách nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu quý 4 tài chính của Apple tại Trung Quốc giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 15,08 tỷ USD. Một số nhà phân tích mong đợi Apple sẽ báo cáo doanh thu quý 4 tài chính là 17 tỷ USD tại quốc gia này.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234