Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Lỗi màn hình trên iPhone 15 ngày càng nghiêm trọng, Apple vẫn giữ im lặng

Ngày 30-11-2023 Lượt xem: 54

Số lượng người dùng gặp lỗi lưu ảnh trên màn hình iphone 15 ngày càng nhiều, tuy nhiên, Apple vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bình luận và lời giải thích nào về tình trạng lỗi này.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, nhiều người dùng iphone 15 Pro và 15 Pro Max đã gặp phải lỗi màn hình lưu ảnh (burn-in) chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nhiều hình ảnh được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy iphone 15 của họ xuất hiện những bóng mờ trên màn hình, là các biểu tượng hoặc hình ảnh giao diện ứng dụng…

Ban đầu, nhiều người cho rằng đây là lỗi thuộc về phần mềm và sẽ được khắc phục sau khi Apple nâng cấp nền tảng iOS. Tuy nhiên, sau khi Apple trình làng bản cập nhật iOS 17.0.3 để sửa lỗi tăng nhiệt bất thường trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, tình trạng lỗi màn hình lưu ảnh trên sản phẩm vẫn chưa được khắc phục.

Những ngày gần đây, thêm nhiều người dùng tiếp tục phản ánh tình trạng iPhone của họ gặp lỗi màn hình burn-in trên các nền tảng mạng xã hội, thậm chí mức độ lỗi trên màn hình còn nghiêm trọng hơn so với trước.

Những hình ảnh được người dùng chia sẻ cho thấy tình trạng burn-in xảy ra trên toàn bộ màn hình iPhone, thay vì chỉ ở một vài điểm ảnh hoặc các vị trí nhất định.

Thêm nhiều người dùng gặp lỗi màn hình burn-in trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, với tình trạng ngày càng nghiêm trọng (Ảnh: Reddit/Twitter).

"Sau khi thực hiện cuộc gọi vào sáng nay, chiếc iPhone 15 Pro Max của tôi đã gặp vấn đề bất thường. Màn hình sản phẩm xuất hiện những bóng mờ không thể biến mất. Tôi chưa từng gặp tình trạng này khi sử dụng các phiên bản iPhone trước đây", một người dùng mạng xã hội Reddit chia sẻ, kèm theo hình ảnh về chiếc iPhone 15 Pro Max đang gặp vấn đề về màn hình.

Tình trạng lỗi vẫn chỉ xuất hiện trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, trong khi bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus chưa ghi nhận được trường hợp mắc lỗi nào.

Đáng chú ý, sau hơn 2 tuần xuất hiện những chiếc iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đầu tiên gặp lỗi màn hình lưu ảnh, Apple vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bình luận gì. Những người dùng gặp lỗi màn hình lưu ảnh cho biết họ đã được Apple đổi sang sản phẩm mới, tuy nhiên, với những ai sử dụng iPhone "xách tay" sẽ phải chấp nhận sống chung với lỗi.

Trên thực tế, lỗi lưu ảnh không phải là hiếm gặp trên màn hình OLED. Các mẫu smartphone của Samsung, Xiaomi… sử dụng màn hình OLED cũng đôi khi ghi nhận lỗi tương tự. Tuy nhiên, lỗi này thường chỉ xảy ra sau một thời gian dài sử dụng.

Trong khi đó, iPhone 15 mới chỉ được bán ra thị trường chưa đầy một tháng, do vậy việc sản phẩm bị mắc lỗi lưu ảnh trên màn hình được cho là điều bất thường.

Với tình trạng lỗi gặp phải và mức độ ngày càng nghiêm trọng, nhiều người cho rằng lỗi này liên quan đến màn hình OLED trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, thay vì chỉ là lỗi phần mềm đơn thuần và có thể khắc phục bằng các bản vá hệ điều hành.

Trước đó, một số người dùng cũng gặp phải tình trạng khung viền của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bị trầy xước hoặc màu sắc không đồng nhất ngay sau khi mở hộp hay loa ngoài trên sản phẩm bị rè khi nghe với âm lượng quá lớn... Apple cũng đã chấp nhận đổi mới các sản phẩm gặp tình trạng này.

Theo các nguồn thông tin từ nội bộ Foxconn, đối tác lắp ráp chính iPhone 15 của Apple, lô hàng iPhone 15 được xuất xưởng đầu tiên đang tồn tại nhiều lỗi trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Những lỗi này sẽ dần được khắc phục trong các lô hàng xuất xưởng tiếp theo.

Có thể đây là nguyên do khiến nhiều iPhone 15 liên tục bị mắc lỗi chỉ trong một thời gian ngắn đến tay người dùng.

Lưu ảnh (burn-in) là lỗi xảy ra trên các thiết bị sử dụng màn hình OLED, bao gồm smartphone, máy tính bảng, TV… lỗi này thường xảy ra khi các điểm ảnh trên màn hình hiển thị liên tục một nội dung hoặc màu sắc, khiến các điểm ảnh này bị thoái hóa sớm hơn so với các điểm ảnh khác trên màn hình.

Các điểm ảnh bị thoái hóa sớm sẽ có màu sắc khác biệt so với các điểm ảnh còn lại, tạo ra một hình ảnh mờ không thể biến mất trên màn hình.

Lỗi lưu ảnh xuất hiện ở các khu vực trên màn hình thường xuyên hiển thị các hình ảnh tĩnh hoặc các nội dung, màu sắc cố định, chẳng hạn như thanh trạng thái, thanh điều hướng, hoặc các biểu tượng ứng dụng trên smartphone...

Lỗi lưu ảnh thường xảy ra sau một thời gian khá dài sử dụng thiết bị như smartphone, màn hình TV..., trong khi iPhone 15 chỉ mới được bán ra thị trường trong chưa đầy một tháng.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234