Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Giá 30 triệu nhưng iPhone 15 Pro Max không làm được một thứ mà đến điện thoại 300 nghìn của Nokia cũng có

Ngày 04-12-2023 Lượt xem: 27

Giá 30 triệu nhưng iphone 15 pro max không làm được một thứ mà đến điện thoại 300 nghìn của Nokia cũng có

Trong một so sánh vui nhưng khá thực tế, người ta nói rằng mặc dù có giá đến 30 triệu đồng nhưng điện thoại của Apple không thể làm được một thứ dễ dàng như trên điện thoại giá rẻ. Điều mà iphone 15 ProMax không làm được

Apple giới thiệu iPhone Max đầu tiên vào năm 2019 và dòng thiết bị màn hình lớn và cao cấp nhất này đã nhanh chóng được người hâm mộ yêu thích.

Cả iPhone 14 Pro Max và iphone 15 pro max đều là những mẫu iPhone bán chạy nhất sau khi ra mắt và đó là lý do tại sao ngay cả khi iPhone 15 Pro vốn đã có giá khá đắt, nhiều người vẫn sẵn sàng trả thêm 100-200 USD để có màn hình lớn và thời lượng pin dài hơn.

Mặc dù đây là những ưu điểm sáng giá của iPhone 15 Pro Max, nhưng tờ Phone Arena cho rằng có một vấn đề lớn trên chiếc điện thoại đắt tiền này.

Trong một so sánh vui nhưng khá thực tế, người ta nói rằng mặc dù có giá đến 30 triệu đồng nhưng mẫu điện thoại của Apple lại không thể làm được thứ rất dễ dàng như trên điện thoại 300 nghìn đồng của Nokia: Đó là khả năng sử dụng bằng một tay.

Đây là câu chuyện đã được bàn tán nhiều lần với các dòng Max thế hệ trước nhưng một lần nữa nó không thể được khắc phục trên dòng 15 mới nhất.

Giá 30 triệu nhưng iPhone 15 Pro Max không làm được một thứ mà đến điện thoại 300 nghìn của Nokia cũng có - Ảnh 1.

"iOS trên iPhone 15 Pro Max khiến tôi không thể sử dụng được bằng một tay", cây bút Martin Filipov của Phone Arena than phiền.

Do iOS chưa bao giờ thực sự được tối ưu hóa để sử dụng bằng một tay trên điện thoại lớn nên người dùng không thể chạm tới nút home khi sử dụng Instagram và Twitter trên iPhone 15 Pro Max 6,7 inch.

"Mặc dù có thể gõ bằng một tay nhờ tính năng vuốt bàn phím để gõ, nhưng tôi không thể chạm tới nút chuyển đổi hàng số nằm ở phía bên trái của bàn phím", Filipov nói thêm.

Chưa kể, khả năng cầm nắm kém cũng khiến máy dễ có nguy cơ đánh rơi, điều càng nguy hiểm hơn khi không sử dụng ốp lưng. Nhưng nếu sử dụng ốp, iPhone 15 Pro Max thậm chí còn dày hơn, rộng hơn, cao hơn và nặng hơn, điều khiến việc sử dụng bằng một tay trở thành cơn ác mộng.

Tất cả những điều này khiến việc sử dụng iPhone 15 Pro Max trở thành một thách thức, đặc biệt là khi một tay khác của bạn đang bận.

Ai cũng có thể tưởng tượng ra sự phiền phức này khi đi du lịch, với một tay cầm iPhone 15 Pro Max, cố gắng xem hướng dẫn chỉ đường trên Google Maps trong khi tay kia đang cầm túi hay đẩy vali.

Giá 30 triệu nhưng iPhone 15 Pro Max không làm được một thứ mà đến điện thoại 300 nghìn của Nokia cũng có - Ảnh 2.

Có nên chờ đợi iPhone 16 Pro?

Nếu bạn thấy iPhone 15 Pro Max quá lớn và iPhone 15 Pro quá nhỏ, có lẽ bạn nên đợi iPhone 16 Pro, phiên bản được cho là sẽ hoàn hảo.

Có thông tin rò rỉ mới đây nói về việc iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch mới. Kích thước này đủ lớn để không phải nheo mắt như khi dùng iPhone 13 mini, đủ lớn để gõ bằng hai tay nhanh hơn so với iPhone 14 Pro và đủ nhỏ để có thể sử dụng bằng một tay.

  • Chàng trai gây sốt với phụ kiện "sticker phát sáng": Khởi nghiệp có 7 triệu, kiếm tiền tỷ chỉ sau một ngày

Trên thực tế, ngay cả những người không thấy iPhone Max quá lớn, họ có lẽ cũng nên chờ đợi dòng iPhone 16 Pro. Đó là bởi vì iPhone 16 Pro Max được đồn đại là sẽ còn lớn hơn nữa, điều sẽ khiến trải nghiệm cầm nắm thêm khó chịu.

Ngoài ra, một lợi ích bổ sung cho những người muốn sử dụng iPhone 16 Pro 6,3 inch là sự hiện diện của camera zoom quang 5x tương tự như trên iPhone 15 Pro Max. Tính năng được cho là rất đáng giá.

Hơn nữa, kiểu dáng 6,3 inch lớn hơn một chút có thể giúp tăng nhẹ thời lượng pin cho iPhone 16 Pro 6,3 inch so với iPhone 15 Pro 6,1 inch . Điều tương tự cũng có thể xảy ra với iPhone 16 Pro Max 6,9 inch so với iPhone 15 Pro Max 6,7 inch.

iPhone 15 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại tiệm cận sự hoàn hảo, với màn hình lớn và camera zoom 5x nhưng liệu chúng có đáng để bạn phải mang theo một chiếc điện thoại mà không thể sử dụng bằng một tay không? Điều này sẽ còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Với ai đó, cảm giác cầm nắm có thể đánh đổi bằng những tính năng tiên tiến. Nhưng đánh giá một cách khách quan thì đây chính là điểm yếu lớn của iPhone 15 Pro Max và không đáp ứng được nhu cầu chung của công chúng.

Người dùng có thể hy vọng Apple thực hiện một số nâng cấp trên iOS để giúp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max mới có kích thước lớn hơn dễ sử dụng bằng một tay.

Bị mắng là "đồ hèn hạ", nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơ

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234