Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Apple xác nhận iPhone 15 lỗi sạc không dây trên ôtô

Ngày 30-11-2023 Lượt xem: 59

Trang chủtintuc

Apple xác nhận iPhone 15 lỗi sạc không dây trên ôtô

Tóm tắt nội dung 

  •  

Apple cho biết cảm biến NFC của iphone 15 xuất hiện lỗi khi sạc bằng bộ sạc không dây trên xe BMW và Toyota.

Trong thông báo nội bộ gửi tới nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền (AASP), Apple cho biết việc sạc iphone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max qua "số lượng nhỏ" sạc không dây tích hợp trên một số mẫu xe BMW và Toyota Supra "có thể tạm thời vô hiệu hóa NFC của thiết bị". Lỗi không được mô tả chi tiết, nhưng trang công nghệ MacRumors cho rằng đây là động thái thừa nhận vấn đề từ phía Apple.

iphone 15 đặt cạnh một mẫu xe BMW. Ảnh: BMW Blog

Từ đầu tháng 10, nhiều người dùng iPhone 15 phát hiện thiết bị của họ bị nóng hơn thông thường, bất ngờ chuyển sang chế độ khôi phục dữ liệu với màn hình trắng. Số khác cho biết chip NFC của iPhone 15 không hoạt động khiến họ không thể sử dụng các tính năng như Apple Pay, Apple Wallet hay mở khóa xe. Vấn đề chủ yếu xuất hiện sau khi sạc thiết bị bằng sạc không dây trên xe BMW.

Một số người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ không nhận ra lỗi nếu không sử dụng NFC trên thiết bị. Họ được đổi máy mới khi đi bảo hành, nhưng Apple không đưa ra lý do sự cố.

Theo lý giải của Apple trong tài liệu gửi đến AASP, chip NFC trên iPhone 15 "chỉ tạm thời bị vô hiệu hóa". Do đó, về mặt lý thuyết, vấn đề có thể khắc phục được bằng một bản cập nhật. Dù vậy, người dùng có thể phải đợi một thời gian do Apple vừa tung ra iOS 17.1. Theo AutoEvolution, bản cập nhật có thể được phát hành đầu tháng 11.

Apple chưa đưa ra bình luận.

Loạt iPhone 15 được Apple công bố ngày 12/9 và bán ra 10 ngày sau đó. Tuy nhiên, sau hơn một tháng đến tay người dùng, sản phẩm xuất hiện hàng loạt lỗi bất thường, như sự cố nóng máy, lỗi gia công, lỗi sao lưu dữ liệu, vấn đề kết nối Wi-Fi hay lỗi bóng mờ màn hình.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234