Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

MacBook Air M1 bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

Ngày 06-12-2022 Lượt xem: 162

Giá mẫu macbook air m1 tại các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple bất ngờ tăng hơn 1 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 7.

Mẫu MacBook Air M1 vẫn chiếm hơn 30% lượng bán ra của dòng Mac tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh: The Verge.

  •  
  •  

Mẫu MacBook Air M1 vẫn chiếm hơn 30% lượng bán ra của dòng Mac tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh: The Verge.

Vào cuối tháng 7, mẫu MacBook Air M1 được các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) bán với mức giá 22-23 triệu đồng. Cá biệt còn có chuỗi để sản phẩm ở mức 21,7 triệu đồng, rẻ hơn mức giá niêm yết tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, giá của MacBook Air M1 đã tăng hơn 1 triệu đồng, dao động 23-24 triệu đồng. Mức giá ghi nhận thấp nhất của mẫu máy này tại một vài chuỗi đang là 22,8 triệu đồng.

Hết khuyến mãi, tỷ giá tăng

Chia sẻ với Zing, đại diện một chuỗi bán lẻ cho biết vào thời điểm cuối năm 2021, nhu cầu tiêu dùng hàng điện tử tăng mạnh, đặc biệt với nhóm máy tính bảng và máy tính xách tay. Vì vậy, không chỉ Apple, các nhà phân phối mà nhiều đại lý đều đặt một lượng hàng lớn cho năm 2022.

Tuy nhiên tới đầu năm 2022, rõ rệt nhất là khoảng tháng 4, nhu cầu mua thiết bị điện tử của người tiêu dùng giảm rõ rệt. Do hàng đã về sẵn nhiều nên các đại lý đều phải kết hợp với nhà phân phối và hãng để chạy các chương trình khuyến mãi sâu. Các đại lý cũng phải bỏ nhiều chi phí để tăng tốc độ bán ra.

Giá mẫu MacBook Air M1 đã tăng tại Việt Nam sau khoảng 2 tháng. Ảnh: TechRadar.

  •  
  •  

MacBook Air M1 tang gia anh 1

MacBook Air M1 tang gia anh 1

Giá mẫu MacBook Air M1 đã tăng tại Việt Nam sau khoảng 2 tháng. Ảnh: TechRadar.

"Giá mẫu MacBook Air M1 trong quý II, đặc biệt là thời điểm tháng 7 được coi là 'đáy' của thị trường", vị này tiết lộ.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop, chia sẻ giai đoạn trong thời điểm tháng 7 chuỗi và Apple đã phối hợp để đưa ra chương trình kích cầu ngắn hạn, vì vậy mẫu MacBook Air M1 sở hữu giá tốt vào thời điểm đó.

ShopDunk là chuỗi từng để giá sản phẩm này ở mức thấp nhất vào tháng 7, với giá 21,7 triệu đồng. Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi bán lẻ này, tiết lộ vào tháng 7 là thời điểm học sinh, sinh viên nhập học nên MacBook Air M1 nhận được nhiều chương trình khuyến mãi.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho biết sau thời điểm trên, hàng tồn kho cũ đã hết, đại lý đã nhập hàng mới về, do đó có sự điều chỉnh về giá thành sản phẩm.

Đại diện 2 chuỗi bán lẻ là CellphoneS và Di Động Việt đều nhận định mẫu MacBook Air không nằm ngoài tác động của tỷ giá USD vì vậy giá bán ra có tăng nhẹ.

Sức mua vẫn lớn

"Tại đại lý sản lượng bán ra mẫu MacBook Air M1 chiếm khoảng 40% số lượng Mac", đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ.

Con số mẫu máy này bán ra theo ghi nhận tại CellphoneS cũng dao động 30-35%.

Tại ShopDunk, theo thống kê, lượng khách hàng mua mẫu MacBook Air M1 tăng 20% so với tháng 7. "Hiện đây vẫn là mẫu MacBook có giá rẻ nhất trên thị trường. Trong khi đó, hiệu năng và hiệu quả sử dụng của con chip M1 vẫn đang rất tốt", ông Phạm Tuấn Anh nhận định.

MacBook Air M1 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu văn phòng và đồ hoạ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: CS.

  •  
  •  

MacBook Air M1 tang gia anh 2

MacBook Air M1 tang gia anh 2

MacBook Air M1 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu văn phòng và đồ hoạ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: CS.

Các chuỗi bán lẻ đều khẳng định lượng hàng MacBook Air M1 không có tình trạng tăng giá do khan hàng. Lượng hàng hóa vẫn đang rất dồi dào, chưa có dấu hiệu đứt gãy hàng hóa từ Apple.

Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB đang sẵn hàng số lượng lớn tại các đại lý, hiện chỉ có bản 16/256 GB hạn chế, ít hàng.

MacBook Air M1 được ra mắt vào 2020, đánh dấu mốc quan trọng cho dòng MacBook khi trình làng bộ vi xử lý Apple M1. Đây là dòng MacBook đầu tiên của Apple chạy con chip M1 được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Nhờ đó, hiệu năng xử lý và đặc biệt là pin của MacBook Air M1 vượt trội so với phiên bản cũ dùng chip Intel.

Các chuyên gia trong ngành cũng nhận định, với hiệu năng chip M1, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng các công việc văn phòng hay xử lý hình ảnh, video cơ bản của người dùng phổ thông trong vài năm nữa.

Thiết kế của máy vẫn được ưa chuộng vì mỏng, nhẹ, có các lựa chọn màu sắc gồm đen xám, trắng bạc và vàng hồng.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234