Chào mừng đến với handheld care centre
Tin tức

Apple bồi thường 50 triệu USD vì lỗi bàn phím MacBook

Ngày 06-12-2022 Lượt xem: 150

Khoản thanh toán 50 triệu USD của Apple sẽ cho phép người dùng mua MacBook trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2019 nhận được khoản tiền đền bù lên đến 395 USD.

Theo Channel Asia, khoản giải quyết trị giá 50 triệu USD này là kết quả của một vụ kiện tập thể được Apple đồng ý chi trả vào tháng 7 nhưng giờ đây mới được một thẩm phán liên bang ở California (Mỹ) phê duyệt sơ bộ, với khoảng 33 triệu USD trong số đó được giao cho các thành viên tham gia kiện. Những người dùng gặp phải sự cố với bàn phím MacBook bị lỗi giờ đây có thể nhận được khoản thanh toán lên đến 395 USD.

Apple bồi thường 50 triệu USD vì lỗi bàn phím MacBook - ảnh 1

Nếu đã nhiều lần thay bàn phím kiểu cánh bướm, người dùng sẽ nhận được khoản tiền đền bù tối đa

 

Vụ kiện tập trung vào bàn phím kiểu cánh bướm có nhiều lỗi được sử dụng trên các mẫu MacBook trong thập kỷ qua. Người dùng phàn nàn các phím có xu hướng bị kẹt, không phản hồi hoặc bị hỏng. Chúng cũng có thể bị một lượng nhỏ bụi và mảnh vụn ngăn cản hoạt động chính xác.

Apple đã xin lỗi những người dùng gặp sự cố với bàn phím cánh bướm thế hệ thứ ba của họ và sau đó loại bỏ dần thiết kế này từ năm 2019, đồng thời cung cấp bàn phím thay thế miễn phí thông qua chương trình dịch vụ bàn phím.

Một vụ kiện tập thể sau đó cho rằng Apple đã biết và che giấu thiết kế dễ bị hỏng của bàn phím, đồng thời muốn bồi thường thiệt hại kinh tế. Trong phản ứng của mình, Apple không thừa nhận hành vi sai trái, nhưng vào mùa hè này, họ đồng ý trả tổng cộng 50 triệu USD cho những người bị ảnh hưởng cũng như phí luật sư.

Thỏa thuận dàn xếp bao gồm MacBook, MacBook Air và hầu hết các mẫu macbook pro được mua từ năm 2015 đến 2019 ở các bang California, Florida, Illinois, Michigan, New Jersey, New York và Washington. Các luật sư dự đoán khoản thanh toán tối đa là 395 USD cho những người thay thế nhiều bàn phím, 125 USD nếu thay thế một bàn phím và 50 USD nếu thay thế cho các phím.

zalo-icon Chat Zalo
Gọi điện: 0911.527.234